Số 21 đường 30/4 - phường 1 - TP Mỹ Tho - tỉnh Tiền Giang               Hotline: 0273 3872 582               Email: tiengiang@gso.gov.vn

"CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG CỤC THỐNG KÊ TỈNH TIỀN GIANG SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT"

 

 

Tổng Cục Thống kê

Cổng Thông tin điện tử

tỉnh Tiền Giang

                                                                                     - Hướng dẫn Đăng ký tài khoản (Xem Clip)

                                                                                     - Hướng dẫn tra cứu thông tin (Xem Clip)

                                                                                  - Hướng dẫn đăng ký hộ kinh doanh (Xem Clip)

                                                                                     - Hướng dẫn đăng ký khai sinh (Xem Clip)

Thăm Dò Ý Kiến
Thông tin bạn quan tâm nhất trên trang web này





Chuyên mục
Nữ Lãnh đạo nặng lòng với nghề Thống kê
Thứ sáu, Ngày 16 Tháng 10 Năm 2015

     Sau một cuộc trò chuyện khá dài với chị Trần Thị Kim Xuyến, nguyên Phó Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Tiền Giang, ấn tượng trong tôi đó là một nữ lãnh đạo mạnh mẽ, quyết đoán với cách nói chuyện lưu loát, gãy gọn nhưng cũng rất tinh tế và khéo léo.

Chị vẫn không thể nào quên được những ngày đầu tiên vào nghề với những lần đi thu thập thông tin vất vả trên chiếc xe đạp "cà tàng", lưng áo đẫm mồ hôi dưới cái nắng miền Tây bỏng rát.

    Vốn là người con của mảnh đất Tiền Giang, như bao bạn học cùng trang lứa, tốt nghiệp cấp III, chị Xuyến ấp ủ giấc mơ vào đại học. Lúc đó chị nộp đơn thi vào trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, ngành Kế hoạch vẫn được cho là ngành có của ăn của để lúc bấy giờ. Thế nhưng sau kết quả của kỳ thi, chị lại được xếp vào học khoa Thống kê tại trường. Khi ấy chị không mấy hứng thú bởi không hình dung ra học thống kê sau rồi làm việc gì. Nhưng nhờ được các thầy trong khoa động viên: “Những bạn được học khoa Thống kê là do đạt điểm Toán cao nhất của kỳ thi”, nên chị cảm thấy tự hào hơn và dần quên đi ý định “chạy khoa” như nhiều sinh viên khác.

    Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, chị được Cục Thống kê tỉnh nhà tiếp nhận về làm việc, như cá gặp nước, cô sinh viên tên Xuyến đã vận dụng những kiến thức được học, không ngừng phát huy trí tuệ bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ với mong muốn góp sức cho mảnh đất quê hương.

    Năm đầu vào làm việc cho ngành Thống kê Tiền Giang (năm 1981), chị được phân công làm việc tại phòng Thống kê Tổng hợp. Chỉ sau hai năm thể hiện năng lực làm việc, chị được lãnh đạo giao phụ trách Phòng Thống kê Nông nghiệp. Nơi đây cũng chính là cái nôi đã giúp chị dần trưởng thành và trở thành một trong những người có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về nghề thống kê. Đến năm 1987, dù tuổi đời còn khá trẻ, chị đã được đề bạt vị trí Phó phòng Thống kê Nông nghiệp. Mừng vì những nỗ lực của mình được cấp trên ghi nhận nhưng không tự mãn với thành quả đạt được, chị không ngừng tự trau dồi, nâng cao kiến thức bản thân. Sau 8 năm thử thách ở vị trí phó phòng, chị tiếp tục được cấp trên tin tưởng và giao trọng trách làm Trưởng phòng. Ở vị trí mới, quyền hạn nhiều hơn nhưng chị thấy trách nhiệm của mình cũng không hề nhỏ. Đó không chỉ là tích lũy kiến thức, trình độ và kinh nghiệm bản thân, mà còn là hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm, hỗ trợ cán bộ trong phòng để làm sao tất cả cùng phát huy năng lực bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với sự tín nhiệm của Ban lãnh đạo và tập thể, năm 2003 chị được bổ nhiệm làm Phó Cục trưởng CTK tỉnh Tiền Giang. Ở cương vị mới, nhiều thách thức song chị tích cực phát huy năng lực, phối hợp với Ban lãnh đạo CTK Tiền Giang hoàn thành tốt các báo cáo định kỳ tháng, quý, năm… phục vụ kịp thời cho các cấp lãnh đạo địa phương trong công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế, thực hiện thành công các cuộc điều tra được tổ chức hàng năm, hoàn thành tốt nhiệm vụ Tổng cục giao. Luôn xem yếu tố con người là chìa khóa của mọi thành công, do vậy chị rất chú trọng công tác đào tạo và nâng cao chất lượng công chức trong đơn vị, đặc biệt với thực tế thế hệ cán bộ kế cận còn khá non trẻ. Chị đã tổ chức nhóm nghiên cứu tài liệu biên soạn bộ giáo trình phục vụ cho công tác đào tạo nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ thống kê xã, phường. Đồng thời cử cán bộ tập huấn và tham gia giảng dạy lớp bồi dưỡng cán bộ xã với sự hợp tác của Sở Nội vụ tỉnh giai đoạn  2012-2015.

    Không chỉ vậy, với sự tín nhiệm của Ban lãnh đạo, tập thể Cục Thống kê Tiền Giang chị được phân công làm Chủ tịch Hội đồng Khoa học sáng kiến của đơn vị giai đoạn 2010-2014. Hàng năm, hàng chục chuyên đề phân tích kinh tế và sáng kiến giải pháp công tác được thực hiện và qua đó có nhiều đề xuất phục vụ cho công tác lãnh đạo các ngành, các cấp của địa phương. Đồng thời, đảm nhiệm vai trò Giám đốc chất lượng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008, chị luôn chủ động đề ra kế hoạch thực hiện công tác giám sát định kỳ đảm bảo hệ thống quản lý chất lượng ngày càng hoàn thiện giúp việc quản lý, lãnh đạo có hiệu   quả.

    Trong suốt hơn 30 năm công hiến cho ngành Thống kê, ở vai trò nào chị cũng nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhờ vậy đã góp phần đưa Cục Thống kê tỉnh Tiền Giang trở thành một tập thể đoàn kết, vững mạnh, gặt hái được nhiều thành tích như liên tục giữ vững thứ hạng Nhất toàn Vùng và thứ hạng cao trong toàn quốc.

    Riêng cá nhân chị cũng được nhận nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba năm 2010, liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cơ sở trong các năm 2010-2013; 03 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong hai năm 2011, 2012. Song chị khiêm tốn chia sẻ: “Những kết quả mà Cục Thống kê Tiền Giang cũng như bản thân đạt được hôm nay là nhờ Ban lãnh đạo cơ quan đã biết huy động sức mạnh toàn lực của cả đơn vị và sự ủng hộ của tất cả các anh chị em đồng nghiệp”.

    Mới vậy mà đã hơn 30 năm, chị vẫn không thể nào quên được những ngày đầu tiên vào nghề với những lần đi thu thập thông tin vất vả trên chiếc xe đạp “cà tàng”, lưng áo đẫm mồ hôi dưới cái nắng miền Tây bỏng rát. Hiện tại, dù đã nghỉ công tác, song chị vẫn đang tham gia sinh hoạt tại Hội Thống kê địa phương và luôn dõi theo những bước tiến của Ngành. Kết thúc cuộc trò chuyện, giọng nói của chị chợt trầm xuống bởi hình như những ký ức xưa lại ùa về và tôi biết chị vẫn còn nặng lòng với nghề Thống kê lắm./.

Nguồn: Những điển hình tiên tiến ngành Thống kê giai đoạn 2010 – 2015,

Tổng cục Thống kê

Các tin cùng chuyên mục:

Một số chỉ tiêu chủ yếu tháng 02 năm 2024 (tăng/giảm) so với cùng kỳ năm 2023 của tỉnh Tiền Giang (%)

Chỉ số sản xuất công nghiệp(*)

-18,0

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng

+8,9

Khách quốc tế đến Tiền Giang

+25,9

Thực hiện vốn đầu tư ngân sách nhà nước

-12,3

Chỉ số giá tiêu dùng (*)

+1,05

(*): so với tháng trước.

1. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024 (xem chi tiết):

- Tốc độ tăng trưởng kinh tế (theo giá so sánh 2010) tăng từ 7,0 – 7,5% so với năm 2023;

- Cơ cấu kinh tế: khu vực nông lâm nghiệp và thủy sản chiếm 35,1%, khu vực công nghiệp và xây dựng chiếm 29,6%, khu vực dịch vụ (bao gồm thuế sản phẩm) chiếm 35,3%.

- GRDP bình quân đầu người đạt 75,8 - 76,2 triệu đồng/người/năm;

- Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 5 tỷ USD;

- Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 50.400 – 50.650 tỷ đồng;

- Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 8.801 tỷ đồng;

- Tổng chi ngân sách địa phương 14.456 tỷ đồng;

- Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới đạt 890 doanh nghiệp.

Tìm kiếm thông tin
Thông tin người dùng
User Online: 19
Truy cập: 2.005.024
Truy cập tháng: 75.915
User IP: 3.15.202.214

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỤC THỐNG KÊ TỈNH TIỀN GIANG
21 đường 30/4, phường 1, Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang
ĐT: 0273. 3872582 - Fax: 0273. 3886 952 - Email:tiengiang@gso.gov.vn